Tuesday, November 6, 2007

ฤกษ์งามยามดี

ในที่สุดก็ได้เวลาฤกษ์งามยามดี ทำพิธีเสาเข็มเอกของโครงการ ที่นี่ใช้พิธีแบบพราหณ์ เราเลยไม่คุ้น ดูผู้ดีดีเหมือนกันแฮะ งานนี้มากัยครบทั้งฝั่งโครงการและฝั่งโรงแรม แน่นอน เชฟนามผู้น่ารักของเราก็มาด้วย ลุงมาคัสก็มาเหมือนกัน เราเลยต้องเตือนตัวเองเวลาคุยกับแก เดี๋ยวเผลอตัวไปข่มเหงเพราะยังติดภาพแกเป็นผู้รับเหมาอยู่ เดี๋ยวจะซวยเอา ตอนท้ายพิธี พราหมณ์ให้เอาธูปปักตามของไหว้ เราเลยรีบเตินตามหลังเชฟ คอยปักธูปตาม ไม่ได้ชาตินี้ ขอชาติหน้าก็ได้ฮ่ะ พอปักธูปหมด ถึงได้สังเกตว่า เราพลาดไปที่ไม่ได้ปักกล้วยเลย โธ่… แล้วอย่างนี้งานจะราบรื่นไม๊เนี่ย…

เสร็จแล้วก็ย้ายไปงานขึ้นบ้าน (Showflat) ใหม่ คราวนี้เป็นพิธีพุทธ มีการเชิญพระมาสวด ระหว่างที่รอๆ กัน คุณ ชช. ก็หันมาเหน็บเราเรื่องงานช้าต่อหน้าพี่ณัฐ เราเลยบอกว่า อย่ามากดดันมาก เดี๋ยวเราลาออกไปเตะสโมสรอื่นนะ ตอนนี้มีมาทาบทาม ๒ สโมสรแล้ว ช่วงปลายปีเป็นช่วงต่อสัญญาซะด้วย ทำเอา ๒ หนุ่ม อึ้งไปเลย คุณ ชช. เลยรีบพูดว่า ถ้าเราจะออกบริษัทจริงๆ อย่าไปไหนไกล แถวๆ นี้มีงานให้ทำอีกเยอะ เลยทำเอาพี่ณัฐอึ้งกิมกี่ไปเลย เราหัวเราะใหญ่แล้วพูดว่า "โห… อย่างนี้เราก็มี ๓ สโมสรมาทาบทามแล้วดิ" แต่ในใจพูดว่า ไม่เอา หนูอยากแต่งงานมากกว่า!

No comments: