Wednesday, December 26, 2007

แล้วหนิงจะดูแลเจ้าชายเอง

เมื่อวันก่อนคุณสุพจน์เอาบัตรกินข้าวฟรีที่ "ร่มไทร" ๔ ใบ มาให้พี่ณัฐ แต่โดนเราดักคอว่า พี่ณัฐกินอาหารโรงแรมบ่อยแล้ว แถมไม่ค่อยมาไซท์อีกตะหาก พี่ณัฐเลยจำใจต้องยกบัตรกินข้าวให้เราต่อหน้าคุณสุพจน์ ตอนแรกเราตั้งใจจะพาเด็กๆ ไปกิน แต่น้องเมย์หนีกลับ ตจว. ไปซะก่อน เราเลยเปลี่ยนแผน ชวนคุณสุพจน์ไปกินแทน โดยเล็งผลเลิศว่าคุณพี่อองวินน่าจะไปด้วย ตอนไปชวนกินข้าวเที่ยง คุณสุพจน์ดูงงๆ แต่พอเราบอกว่าที่ไหน แกก็หัวเราะใหญ่ และเป็นไปตามคาด คุณพี่อองวินก็มาจริงๆ ด้วย

งานนี้เราเลยรู้ว่า คุณพี่เป็น Veggy แน่นอน (ตอนแรกนึกว่าคุณสุพจน์อำ) โห… แต่ขอนินทาหน่อยเหอะว่า คุณพี่เป็น Veggy ที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลกที่เราเคยเห็น แต่ก็ตามมาด้วยคำพูดบาดหูว่า "My wife is also vegetarian." แหม… อันนั้นหนูไม่อยากรู้ค่ะ คุณสุพจน์แซวว่า พี่อองวินอัดแป้งเยอะไปหน่อย เลยเป็น Veggy ที่อ้วนท้วนสมบูรณ์ อันนี้เห็นจะจริง เราเลยได้ข้อมูลต่างๆ เพิ่มมาอีก เพราะมีอีตา ปส. กับพี่ณัฐชวนพี่วินคุย อิอิ…

พี่อองวินปีนี้อายุ ๔๗ แล้ว (โห… ตรงตามที่หมอดูบอกเลยว่า เนื้อคู่หนูเป็นชาวต่างชาติ อายุห่างกันมาก) มีสัญชาติเป็นออสเตรเลีย (โห… เจ๋งอ่ะ มิน่า… ภาษาอังกฤษดีเชียว) มีแม่บุญธรรมเป็นคนไทย แถมคุณแม่ยังมีที่ในซอยสุขุมวิท ๔๐ อีก ๒๐๐ วา (เอ่อ… คุณแม่อยากได้ลูกสะใภ้เพิ่มเป็นคนไทยบ้างไม๊คะ) และเป็นคนสอนพี่อองวินพูดไทย พี่อองวินอ่านไทยได้ด้วยเล็กน้อย (ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวหนิงอ่านให้ฟังก็ได้ค่ะ) ทำเปเปอร์เรื่องงานดินเยอะมาก (มิน่าล่ะ ถึงได้เขียน Method Statement ได้ดีมากๆ) ว่างๆ พี่อองวินก็จะไปนั่งสมาธิ อย่างปีที่แล้วก็ไปนั่งมา ๑ อาทิตย์ แถมพาภรรยาไปด้วย แถมยังอ่านหนังสือธรรมมะที่พระฝรั่งเป็นคนเขียนด้วย (เอ่อ… แล้วอย่างนี้นางมารอย่างหนูจะแทรกเข้าไปในชีวิตคุณพี่ได้ยังงัยละคะ) พี่อองวินตั้งใจจะเกษียณตอนอายุ ๕๕ (ก็ขอให้พี่วินได้เกษียณก่อน ๖๐ สมตามความตั้งใจนะคะ)

พอกินข้าวเสร็จก็ได้เวลาประชุม Site แต่พอพี่ณัฐเอา Milestone ของฤทธามาให้ดูเท่านั้นแหละ พี่อองวินถึงกับปรี๊ดแตก เสียงดังขึ้นมาทันทีว่า ก็บอกไปแล้วว่าทำตามนี้ไม่ได้ และแกก็ให้แผนงานของแกไปแล้วด้วย ทำไมฤทธาไม่ยอมฟัง จนคุณสุพจน์ต้องพูดแบบขำๆ ว่า "คุณวินใจเย็นๆ เดี๋ยวความดันขึ้น" เลยฮากันทั้งห้อง เรางี้อึ้งไปเลย เพราะปกติเราเห็นคุณอองวินออกจะใจเย็น เลยหักคะแนนฤทธาออกหน่อยนึง ฐานทำคุณอองวินโมโห ขนาดคุณยุทธยังพูดเลยว่า ฤทธามันแย่จริงๆ นะเนี่ย ขนาดทำคุณวินโมโหได้ เราเลยตั้งใจว่า ในประชุมครั้งต่อไปกับฤทธา เราต้องช่วยพูดแทนคุณพี่อองวินของเราอย่างเต็มความสามารถ!

2 comments:

Anonymous said...

อ่านแล้วหมั่นไส้อองวิน 555

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.