Monday, February 18, 2008

London - Day III






อาศัยที่ยังมีแดด ต้องไปทำทัวร์ถ่ายรูปต่อ เมื่อวันเลียบแม่น้ำฝั่งล่าง (ของแผนที่) ไปแล้ว วันนี้เอาฝั่งบนบ้าง คราวนี้ไปเริ่มที่ Big Ben กับรัฐสภาฯ แล้วเดินข้ามสะพานกลับมาที่ London Eye แถวๆ นี้มีพวกตัวประหลาดเยอะ (ที่แต่งตัวมายืนแข็งๆ เป็นหุ่น แต่ถ้าหย่อนเงินลงกระป๋องปุ๊ป จะขยับตัวเป็นหุ่นยนต์ทันที) คุณน้องถ่ายรูปอยากเมามันส์ จนเราแซวว่า นี่จะไม่จ่ายค่าตัวเขาเลยรึงัย แต่ก็ยังถ่ายไม่เลิก

ตอนแรกว่าจะกินแมคแถวนั้นกัน แต่ปรากฎว่าคนเยอะมากๆ เลยเดินข้ามสะพาน Hungerford (ที่เราชอบจำสลับกับสะพาน Jubilee (หรือ Millennium Bridge วะ ไม่ค่อยแน่ใจซะล่ะ) เพราะเป็นสะพานคนเดินเหมือนกัน และมีสายเคเบิลโยงๆ คล้ายๆ กัน) มากินอีกด้านนึงของแม่น้ำ

ช่วงนี้แมคมีโปรโมชั่นซื้อกาแฟ ๑ แก้ว ได้สติกเกอร์ ๑ อัน (แปะไว้ที่แก้ว) สะสมสติกเกอร์ครบ ๖ อัน จะได้กาแฟฟรี ๑ แก้ว จนถึงวันนี้คุณน้องมีสติกเกอร์แล้ว ๔ อัน ตอนที่นั่งกินกันพวกเราแอบเห็นคุณลุงข้างๆ เขาไม่แกะสติกเกอร์ที่แก้ว พอกินเสร็จก็ทิ้งแก้วลงถัง เลยปรึกษากันใหญ่ว่าจะไปล้วงจากถังขยะดีไม๊ แต่พอดีเราทำซอสเลอะ เลยต้องเดินไปหยิบทิชชู่ ก็เลยถือโอกาสชะโงกดูถังขยะ เฮ้ย แก้วอยู่บนสุดเลย เราเลยหยิบขึ้นมา แต่พอหยิบขึ้นมาปรากฎว่า ไม่มีสติกเกอร์แล้ว ไม่รู้แกเปลี่ยนใจลอกออกตอนเอาไปทิ้ง หรือใครมาลอกออกไปก่อน แต่ในขณะที่เรายืนงงๆ อยู่นั้น ก็มีคุณป้าฝรั่งคนนึงมาสะกิดเราขอสติกเกอร์ เราเลยต้องยื่นแก้วให้ป้าดู แล้วก็นึกในใจว่า คุณป้าค่ะ ขนาดหนูลงทุนล้วงแก้วขึ้นมาจากถังขยะ ถ้ามันมีสติกเกอร์จริง คิดเหรอคะว่าหนูจะให้ป้า บ้าที่สุด เราเลยซื้อกาแฟ ๑ แก้ว แล้วยกสติกเกอร์ให้คุณน้องไป พอกินเสร็จคุณน้องก็แยกไปเรียน ส่วนเราเดินข้ามสะพานกลับมาขึ้น London Eye

อีกล่ะ เครื่องแบบ (เสื้อฝน) ของพนักงานเท่ห์มากเลย น่าเสียดายที่ไม่มีขาย พอเสร็จจาก London Eye แล้วยังมีเวลาเหลือ เพราะคิวไม่นาน เราเลยเข้า London Aquarium ที่อยู่ติดกัน

ปลาเปลออะไรใน London Aquarium เราว่าธรรมดามาก แถมยังไปเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อม เลยมีบอร์ดเต็มไปหมด (แต่ปลาไม่ค่อยมี!) ที่เจ๋งสุด คือ Touch Pool เพราะ Aquarium ที่อื่นๆ จะเป็นแนวปลาดาวและพวกปลิงทะเล แต่ที่นี้เป็น ปลากระเบนค่ะ (ตัดหางเรียบร้อยแล้ว)!!! พอมันว่ายขึ้นมาที่ผิวน้ำ นักท่องเที่ยวก็แตะๆ ที่ผิวมัน เราว่านะ Singapore Aquarium เจ๋งกว่าเยอะอ่ะ เลยคิดในใจว่า ต้องลองกลับมาดู Siam Ocean World เปรียบเทียบซะแล้ว พอดูเสร็จก็ได้เวลามาเจอคุณน้อง ซึ่งต้องข้ามสะพาน Hungerford มาขึ้น Underground โอ๊ยเหนื่อย ข้าม ๓ รอบแล้วนะ หนาวก็หนาว

เรานัดคุณน้องที่ Leister Square เพราะจะมาซื้อของที่บรรดาฝ่ายชายเขาฝากซื้อ นั่นคือ ของเกี่ยวกับทีมฟุตบอล ในหนังสือบอกว่า ร้าน Lillywhites เจ๋ง (ถูก) สุด แต่ก็เล็งๆ ไว้ ยังไม่ได้ซื้อ เพราะราคามันเกินงบฯ เดี๋ยวกลับไปอีเมลล์ถามมันอีกรอบดีกว่า แล้วเลยเดินไปดูนาฬิกาสวิสฯ กัน แต่… แต่มันปิดซ่อม เฮ้ย อะไรวะ จะซ่อมอะไรกันนักหนาเนี่ย

ก่อนกลับบ้านเรากับคุณน้องตะลุยดูตู้โทรศัพท์หาโปสการ์ดรูปโป๊กัน (นายสั่งมา ซึ่งคุณน้องบ่นๆ ว่า นายเราโรคจิต แต่พอเราบอกว่า หนิงต้องทำเพื่อ "โบนัส" คุณน้องก็ช่วยหาใหญ่เลย) เพราะหามา ๒ วัน แล้วไม่เจอเลย คุณน้องเลยออกไอเดียว่า แถวโซโหน่าจะมี เพราะน่าจะเป็นแหล่งทำมาหากิน แต่ก็หาไม่เจอ เฮ้ย เริ่มเครียดแล้วนะ ต้องหาให้เจอให้ได้ เพราะโบนัสยังไม่ออก อิชั้นต้องเอาไปฝากนายให้ได้!
พอถึงบ้าน เราก็ลองเปิดเวบหาลิงค์ "จำเลยรัก" ที่เก๋ให้มา เดินได้ดูจำเลยรักตอนจบสมใจ ไม่ต้องรอกลับไปดูดีวีดีที่เมืองไทย ฮ่าๆๆ มีความสุขจัง ; )

2 comments:

me! said...

แคมเปญของแม็คประสบความสำเร็จ เพราะทำให้ป้าล้วงถังขยะได้ แถมมีป้ากว่ามาขอสติกเกอร์อีก 55

ning_nee said...

ใช่ บ้ามากเลยอ่ะ เลยต้องเขียนเก็บไว้ว่า ครั้งนึงเราเคยทำตัวเหมือนพวกโฮมเลส ; p