Tuesday, February 19, 2008

London - Day IV




ตื่นสายทุกวันเลย (มีความสุขจัง) วันนี้ก็สายอีกหล่ะ เลยไปดูเปลี่ยนทหารที่พระราชวังฯ ไม่ทันอีกหล่ะ คุณน้องแซวว่าเราเที่ยวขี้เกียจมาก นี่ถ้าที่พักไม่ฟรี สงสัยอิชั้นคงตะลุยเที่ยวตั้งแต่ ๘ โมงเช้า แล้วเลยหยิบหนังสือที่ซื้อมา มาเปิดๆ ดู แล้วให้สงสัยว่า อีตานี่คงตื่นตั้งแต่ตี ๕ เที่ยวจนถึงเที่ยงคืน มันถึงเที่ยวได้เยอะขนาดรูท ๒ วันของเราเท่ากับ ๑ วันของมัน เฮ้อ… เหนื่อยแทน

วันนี้ไป British Museum ระหว่างทางเจอไซท์ของโบวิส ซึ่งเป็นไซท์ที่เจ๋งมาก คือ มันรื้อซะเหลือแต่หน้ากากบ้าน (Façade) แล้วทำข้างในใหม่หมด เรากับคุณน้องถ่ายรูปกันใหญ่ ไม่ให้เสียแรงที่อยู่ในวงการก่อสร้าง แต่คุณน้องเดินได้แค่ห้องอียิปต์ ก็ต้องแยกไปเรียนแล้ว เหลือเรารอไกด์ทัวร์ (ฟรี) อยู่คนเดียว มาเที่ยวพิพิธภัณฑ์แบบนี้ มันต้องมีไกด์ถึงจะสนุก แล้วก็ไม่ผิดหวัง เขาเล่าสนุกดี และทำให้ดูสนุกด้วย เราตั้งใจฟังมาก เพราะจะได้เอาไปเล่าให้ป้าๆ ฟัง หรือเผื่อได้มาอีก จะได้เล่าให้คนที่มาด้วยฟัง

เสร็จจากห้องอียิปต์ เราก็ไปดูห้องกรีซ และห้องเอเชีย แล้วก็เลิก พอล่ะ วันนี้มีสาระมากพอล่ะ ไปถ่ายรูปที่ Trafalgar Square ดีกว่า พอไปถึงก็ให้งงๆ ว่า ทำไมตอนนั้นเรากับเอบ้าระห่ำปีนขึ้นไปถ่ายรูปบนสิงห์โตฟระ สูงโคตร แล้วก็เห็นเด็กวัยรุ่นพยายามปีนกันใหญ่ เออ สรุปว่ามันเป็นที่วัยแฮะ

คราวนี้ได้ใช้ประโยชน์จากหนังสือ เพราะเขาบอกว่าให้เดินไปเรื่อยๆ จะไปชน Downing Street แล้วจะได้ไปยืนถ่ายรูปที่หน้าบ้านเลขที่ ๑๐ แต่พอเราเดินไปถึง ปรากฎว่า เขาเอาประตูเหล็กมากั้นตั้งแต่หน้าถนน แถมมีตำรวจยืนเฝ้าด้วย เลยได้แต่ชะเง้อๆ ไม่กล้าถ่ายรูปอีกตะหาก กลัวเขาคิดว่าเราจะมาจารกรรม แต่ก็คิดว่าตรงนี้ก็มันก็น่าจะฮิตนะ เพราะก็มีฝรั่งมามุงหลายคนอยู่

เสร็จจากบ้านนายกฯ เราก็เห็น Big Ben อยู่ไหวๆ เลยเดินตรงไปอีกรอบ เพราะเมื่อวานเราดันเดินไปไม่ถึง West Minister Cathedral (Check Point ไม่ครบไม่ได้) แล้วเลยได้ถ่ายรูป London Eye จากอีกมุมนึง เออ… London Eye นี่มันเห็นได้จากทุกมุมเลยแฮะ และที่สำคัญนี่เป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกว่า ลอนดอนไม่ใช่เมืองใหญ่ (น่าจะพอๆ กับโรม) และเล็กกว่ากรุงเทพฯ มาก เพราะมันเดินได้ทั่วถึงกันไปหมด ชอบอ่ะ... ชอบ...

แล้วก็กลับมาเจอคุณน้องที่ Top Shop สาขา Oxford Street เสียดายที่เรามาหน้าหนาว และหมดเทศกาลเซลล์แล้ว เลยไม่มีอะไรให้ซื้อ แต่ก็แอบๆ ไปเล็ง Clarks อยู่นิดหน่อย เอางัยดีวะ จะซื้อ ดร.ฯ ดี หรือ Clarks ดี…

6 comments:

me! said...
This comment has been removed by a blog administrator.
me! said...
This comment has been removed by a blog administrator.
me! said...

ที่เขาต้องทำเหลือแต่หน้ากากบ้านเพราะเป็นกฏหรือเปล่า แบบว่าทำให้ลอนดอนไม่ค่อยเปลี่ยนไปมากไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปนานเท่าไหร่

รูป London Eye มีนกอยู่ข้างในด้วย เจ๋งดี b^^d

me! said...

พี่หนิงช่วยลบคอมเมนต์ให้หน่อย ไม่รู้ว่าทำไง กลายเป็น ๓ คอมเมนต์ไปได้ -_-'

ning_nee said...

ลบให้แล้ว ; )

ก็คิดว่าเป็นเพราะเขาอยากเก็บหน้ากากบ้านไว้แหละ แต่พี่ไม่คิดว่ามันจะเหลือแต่หน้ากากจริงๆ เลยตื่นเต้นที่เห็น

ตอนถ่ายก็ไม่ทันสังเกตว่ามีนกนะ มาเห็นทีหลัง เลยปลื้มนิดๆ ; )

me! said...

อะโถ่... ลบแบบนี้เราลบเองก็ด้ายยย :)
พี่หนิงต้องลบแบบที่มันบอกว่า delete forever (หรืออะไรประมาณนั้น) แล้วมันจะไม่โชว์เลยว่ามีคนคอมเมนต์

กะแล้วเชียวว่า ที่มีนกเพราะฟลุค 555