Saturday, February 23, 2008

London - Day VIII



วันนี้คุณน้องไม่มีเรียน และเนื่องจากเราจะกลับแล้ว เลยยอมตื่นไปดูเปลี่ยนทหารที่ Buckingham Palace กัน แต่คงเป็นเพราะเป็นมันไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยวมั๊ง ขบวนมันเลยสั้นๆ ยังงัยชอบกล และเรา ๒ คน ก็มาสายด้วย เลยได้ดูแว่บเดียวพอให้ได้รสชาดมาเที่ยวลอนดอน เสร็จก็ไป Camden Market

Camden Market เป็นตลาดนัดออกแนวร็อคๆ มีพังค์ให้ดูด้วย แต่เราไม่กล้าถ่ายรูปกลัวโดนตบ และเนื่องจากมันไม่ใช่แนวของเรา ๒ คน เลยเดินเสร็จในเวลาอันรวดเร็ว แล้วก็ไป Tate Modern กัน แต่ความที่ Tate แสดงภาพที่ Modern มากๆ เราเลยดูแล้วไม่อิน ดูแป๊ปเดียวก็เสร็จ เลยออกมาถ่ายรูปกันอีกรอบ แล้วก็ไปโซโหเพื่อไปกินที่ร้านจีนมารยาททรามร้านนั้น
และก็ไม่เสียชื่อร้าน เฮียไล่ให้เรากับคุณน้องนั่งเข้าไปข้างไหนมากๆ ทั้งๆ ที่ร้านก็ยังมีที่เหลือ พอเขาเดินกลับไป เราก็เขยิบมานั่งข้างนอกหน่อย เราก็นึกในใจว่า ถ้าเฮียมาไล่อีก เราจะขอเฮียนั่งโดยพูดเป็นภาษาจีน แต่พอเฮียเอาอาหารมาเสริฟ์ก็ไม่ได้ไล่ เราเลยไม่ได้ทดลองภาษาจีนที่นึกไว้ว่าจะพูดกับเขาว่าจะพูดกันรู้เรื่องไม๊ แล้วก็กลับบ้านไปเก็บของ โห… ไม่อยากกลับเลย…

No comments: