Saturday, March 15, 2008

หัวหินอีกครั้ง

ความที่หมูบ่นอยากไปหัวหินขึ้นมา เลยทำให้ป้าๆ ทั้หลายออกอาการอยากไปหัวหินขึ้นมา อาทิตย์ก่อนเราเลยนัดกับปุ๊กไปเดินงานไทยเที่ยวไทยหาที่พักหรูราคาถูกแถวหัวหิน (ป้าแก่แล้ว อยู่ที่พักไม่ดีไม่ได้) เดินซะจนเหนื่อยแต่ก็ไม่มีที่พักที่ถูกใจในเวลาที่เราอยากได้ กำลังหมดหวังอยู่พอดี หมูก็ message มาว่า ไม่ต้องหาที่พักแล้ว เพราะแม่ไปขอคอนโดพี่ชายได้แล้ว เราก็พูดขำๆ กับปุ๊กว่า “อย่างนี้นิจก็ไม่ไปอะดิ เพราะพวกเราไม่ได้พักโรงแรม ๕ ดาว มันจะผิดจุดประสงค์การท่องเที่ยวของนิจ” ใครจะไปรู้ว่า เราพูดถูก นิจไม่ไปจริงๆ ด้วย งานนี้เลยมีหมูและแม่, ปุ๊กและแม่ และ เราและเก๋ (ดูเป็นคู่ๆ ดีไม๊???) ไปหัวหินกัน คราวนี้ออกรถ ๒ คัน เราไปกับหมู เพราะขากลับจะได้ขัยรถกลับบ้าน ไม่ต้องนั่งแท๊กซี่ แต่ความที่เราไปถึงช้า หมูกับแม่เลยชมคอนโดเก๋ซะเพลิน เลยล้อหมุนจากโปรแกรมช้าไปหน่อย

คอนโดพี่ชายหมูมี ๒ ห้องนอน วิวดีมาก เพราะหันหน้าไปทะเล หันซ้ายไปเป็นโรงแรมเชอราตันกับโครงการจัดสรรที่มีพี่บอลเป็นพรีเซ็นเตอร์ ดูสวยงาม-ไม่ขัดลูกตา สระว่ายน้ำก็ใหญ๊ใหญ่ สรุปว่าน่าอยู่เป็นที่สุด และก็ตามฟอร์ม มาถึงบ่ายๆ อย่างนี้ ทุกคนหามุมสงบนอนกันใหญ่ พอเย็นๆ ก็ออกไปเดินชาดหาด เจอผู้ชายวัย ๓๐ คนนึง กำลังยืนคุมสาวๆ ขุดหาหอยเสียบอยู่ แม่ปุ๊กก็ไปชวนคุย คุยไปคุยมา เขาก็ชวนให้พวกเราไปกินข้าวที่ร้านเขา โดยเขาจะให้ส่วนลด เพราะ “ที่ให้ได้ เพราะผมเป็น Share Holder ครับ” เราฟังแล้วตะลึงตึงๆ ไปเลย โอ้ว!!! คุณน้องเป็นถึง “Share Holder” เลยเหรอคะ ใช้คำไม่ธรรมดานะคะเนี่ย เก๋เลยมาสะกิดเราว่าให้จีบตาคนนี้ เพราะเขาเป็นถึง “Share Holder” เราเลยต้องอบรมมันไปว่า นี่ชั้นไม่ได้ Desperate ขนาดต้องมาเก็บผู้ชายตามชายหาดนะยะ ถึงมันจะเป็น “Share Holder” ก็เถอะ! และที่สำคัญ ชั้นอยากได้สามีมีคุณภาพนะ มันต้องคัดสรรกันหน่อย (ยังสวยเลือกได้อยู่ หุหุหุ...) ไม่ใช่มาหาเก็บเอาตามชายหาด หรือถนนข้างทาง!

แล้วก็ออกไปกินข้าวเย็น เรากับปุ๊กเลือกร้านปูเป็นเหมือนคราวที่แล้ว เพราะปูสดดี และที่สำคัญ มันไม่พลุกพล่านน่าเวียนหัวเหมือนร้านมาดามกรีน (เจ๊เขียว เวอร์ชั้นอินเตอร์ฯ) โดยมี หห. และคุณสามีตามมาสบทบด้วย แต่มีข้อแม้ว่า เราห้ามพูดถึงพี่โก๊ะโกะเด็ดขาด ฟังแล้วอยากไล่มันกลับไปเลย แล้วจะมาเจอกันทำไมละฟระ เฮอะ! ก็คุยๆ เฮฮากันใหญ่ตามระเบียบ ส่วนใหญ่จะเป็นการเล่าวีรกรรมของเก๋ โดยเฉพาะเรื่องมันนอนละเมอ และแถมขู่แม่หมูว่า ให้ระวังตัวให้ดี เพราะคืนนี้ต้องนอนห้องเดียวกับเก๋ ตามด้วยพฤติกรรมเกี่ยวกับอาหารการกินของเก๋ จนแม่หมูต้องสะกิดๆ ว่าพอได้แล้ว สงสารเก๋ แต่เราก็มิได้นำพา ๕๕๕... ยังคงร่วมกับป้าๆ แซวเก๋ต่อไปอย่างเมามัน จนสมควรแก่เวลาถึงได้กลับที่พัก

3 comments:

Anonymous said...

โดนจนชินแล้ว T_T

อีกสักพักแม่หมูก็อาจจะเหมือนแม่พี่ปุ๊ก ที่ร่วมวงแซวเราอย่างเมามันอีกคน - -"

Anonymous said...

เดี๋ยวนี้ถึงขนาดเก็บเอาตามชายหาดแล้วเหรอ >>> เอ อันนี้ชั้นว่า ชั้นเป็นคนแซวแกนะ

คราวนี้ไปกินเจ๊เขียวนะ อร่อยกว่า ถึงคนจะดูเยอะๆไปนิดก็เหอะ

ning_nee said...

สงสัยคงพูด(เนื้อความ)เหมือนกันนะ แต่คนละเวลา เพราะจำได้ว่า ชั้นหันไปเม้งเก๋ที่ชายหาดน่ะ

เจ๊เขียวคราวนี้ คนคงทะลัก ; p