Friday, March 21, 2008

Good Friday

เมื่อก่อนทำงานไม่เคยสนใจวันพวกนี้ แต่พอมาทำงานที่เดี่ยวข้องกับโรงแรม ๕ ดาว วันพวกนี้กลับมีความสำคัญขึ้นมาทันที เพราะเราจะโดนสั่งให้ทำงานก่อสร้างด้วยความสงบ (เอ่อ ก่อสร้างนะคะ ไม่ได้เล่นหมากเก็บ) เนื่องจากเป็นช่วงแขกเต็มโรงแรม ตอนแรกเราตั้งใจจะไปขอวีซ่าวันนี้ แต่พอรู้ว่าวันนี้เป็น Good Friday เลยเอ๊ะใจเช็คกับเวบ ถึงรู้ว่า วันนี้สถานฑูตฯ ปิดทำการ ฮ้า... เจ๋งจริงๆ เลยเรา

ตอนเย็นมีกินเลี้ยงครั้งแรกโดยผู้รับเหมางานเสาเข็มเจาะของโครงการ ก็ทำงานกันมาเกือบ ๕ เดือน เราไม่เคยเอ่ยปากให้พาไปเลี้ยง (อันนี้ไม่นับที่เขาไปตีกอลฟ์กันหลายครั้งแล้วอ่ะนะ) จนคุณสุพจน์ทนไม่ได้มาบอกเราว่า ขอเลี้ยงซักทีเถอะ งบเอ็นเทอร์เทอร์ส่วนนี้ไม่ได้ใช้เลย จนเขาโดนลูกพี่ต่อว่าแล้ว เลยตกลงไปเลี้ยงกันที่ “ภัตตาคารจันทร์เพ็ญ” เพราะมันอยู่แถวไซท์ แต่ตา ปส. ไม่ไป เพราะบอกว่า ผิดจริยธรรม แล้วก็ห้ามลูกน้องไปทุกคน แต่อิชั้นมันเป็นคนไร้จริยธรรม เลยบังคับลูกน้องไปครบถ้วนทุกคน ฮ้า... แล้วก็ชวนโอนเนอร์ไปด้วยตามมารยาท โดยต่อท้ายว่า “ให้สั่งไฮนาเก้นรอเลยไม๊คะ” ตา ชช. หันมาทำหน้าดุพูดว่า “ใครบอกให้สั่งเบียร์” เรางี้อึ้งไปเล็กน้อย ก็ทุกทีเห็นพี่ณัฐ กับคุณ ชช. และคุณ ปภ. โซ๊ยเบียร์กันทุกวันศุกร์ชนิดเด็กๆ เราวิ่งไปหน้าปากซอยซื้อเบียร์ให้ไม่ทัน(ใจ)เลยนี่นา แล้วคุณ ชช. ก็ทำหน้าตายพูดต่อว่า “สั่งไวน์ดิ” เราเลยแซวกลับว่า “ไม่มี อันนี้ผิดจริยธรรม” เขาก็ขำกันใหญ่ สรุปว่างานนี้หมดไวน์ไปลายขวด ผิดจริยธรรมถ้วนหน้าโดยพร้อมเพรียงกัน

2 comments:

Anonymous said...

อีคนอย่างตา ปส เนี่ยนะ มันน่าสงสัยว่ะ ทำมาเป็นจริยธรรมเกินเหตุ มันน่าสงสัยมากๆเลย

ning_nee said...

ก็ใช่นะซิ ทีงี้ทำเป็นมีจริยธรรม แต่ดันขอโอทีช่วงพักเที่ยงจากผู้รับเหมา

แถมวันก่อนจู่ๆ ก็ยอมเซ็นรับรองเรื่องงานเพิ่มให้ผู้รับเหมาดื้อๆ (หลังจากคุยกัน ๒ คน) ทั้งๆ ที่ตอนแรก คัดค้านชั้นหัวชนฝาว่าไม่ควรจ่าย ; p