Wednesday, April 23, 2008

หายนะ ๒

วันจันทร์นกให้เราถามเรื่องคดีคอนโดที่พี่อองวินกำลังฟ้องร้องอยู่ (เพราะพลัสฯ ก็เป็น ๑ ในเจ้าหนี้) เราเลยได้ทีบ่นไปว่า เราไม่มีที่พักที่ Lauceston ให้พี่น้ำพริกอ่องกังวลเล่น และต่อท้ายว่า อย่าลืมส่งรูปทริปจิ่วจ้ายโกวมาให้เราดูบ้าง พอวันนี้พี่น้ำพริกอ่องแวะเอาสำเนาโฉนดที่ดินที่จะฝากขายมาให้เรา เราเลยถือโอกาสขอดูรูปจิ่วจ้ายโกว เปิดมารูปแรกเป็นรูปผู้หญิงยืนยิ้มอยู่ เราถามว่า "Your wife?" คำตอบ คือ "Yes!" ฮือ… อิชั้นแทบอยากขว้างกล้องทิ้ง ถึงจิ่วจ้ายโกวจะสวย อิชั้นก็หมดรมณ์ดูแล้ววววว เฮอะ!

เช้ามา Unlucky In Love พอตกเย็น Unlucky In Game แทน เพราะฝนเทลงมาตอน ๖ โมงเย็น ซักพักนึงก็มีโทรศัพท์มาบอกว่า Showflat น้ำท่วม พอเราเข้าไป ก็แทบเป็นลม เพราะมันเปียก (รั่ว) ไปหมดทุกพื้นที่ ภาพเดียวกับคราวที่แล้วเลย มันเปียกไปทั่ว จนเราไม่รู้จะเริ่มต้นไหนก่อนดี และมันก็รั่วมาจากสาเหตุเดิม คือ น้ำฝนล้น Gutter เข้ามา แต่ที่น่าแค้นใจ คือ เราพึ่งจะให้คนไปกวาดหลังคา ๒ อาทิตย์ก่อนสงกรานต์ แต่ใบไม้ก็ยังไปปิด Floor Drain จนน้ำระบายไม่ทันเหมือนเดิม โฮๆๆ นี่เรามิต้องกวาดหลังคากันทุกอาทิตย์หรือเนี่ย… โฮๆๆ กำลังระดมงานมาถูพื้นอยู่ ก็มีคนมาบอกว่า ต้นไม้หน้าออฟฟิสล้ม เรารีบวิ่งไปดู กลัวต้นไม้ล้มทับรถ เพราะวันนี้มันซวยทั้งวัน แต่โชคดีที่ต้นไม้ล้มเข้ามาหาตัวออฟฟิส (ไม่ได้ล้มออก) กำลังยืนโล่งใจอยู่ หนุ่ยก็มาบอกว่า ต้นไม้ที่ล้ม มันล้มไปโดนห้องกระจก (ที่พวกเราชอบเรียกกันว่าห้อง Green House ของพี่เปิ้ล) กระจกแตกด้วย ตอนแรกเราจะช่วยหนุ่ยเก็บของ แต่พอดีก็มีคนมาบอกอีกว่าห้องทำงานคุณเบนน้ำท่วม เราเลยต้องย้ายไปเก็บของห้องคุณเบนแทน แล้วเลยนึกขึ้นมาได้ว่า แล้วบ้านคุณเบนจะน้ำท่วมไม๊วะ ก็พอดีคุณ ป.ภ. มาพอดี เขาบอกว่า ไม่ท่วม เขาวิ่งไปดูที่แรกเลย เฮ้อ… ค่อยยังชั่ว เราเลยรีบวิ่งไปเก็บของห้องคุณเบน เก็บอยู่ตั้งครึ่ง ชม. ทีมแม่บ้านของโรงแรมถึงมาถึง เราเลยอดค่อนขอดในใจไม่ได้ โห… นี่ขนาดห้องทำงานเจ้าของโรงแรมยังเซอร์วิสแย่ขนาดนี้ Showflat เราอย่าหวังเลยวะว่าเขาจะช่วย พอเห็นว่าทีมงานมืออาชีพมาแล้ว เราก็ย้อนกลับมาช่วยหนุ่ย แต่ภาพที่เห็น คือ ไอ้หนุ่ยนั่งพันแผลอยู่ เพราะเก็บของจนโดนกระจกบาดมือ โห… น่าสงสารจริงๆ

ส่วนในไซท์มีความเสียหายแค่อย่างเดียว คือ ต้นไม้ข้างบ้านล้มลงมาทับรั้วโครงการพัง อ้าว! เรานึกในใจ ฤทธาซวยหล่ะ ก็ First Deductible มันตั้ง ๒ แสนนิ สงสัยงานนี้จะไม่ได้เคลมแน่ๆ เลย เฮ้อ…

2 comments:

P'Puk said...

first deductable ของชั้น 60 ล้าน แง้

ning_nee said...

แหม มูลงานงานมันผิดกัน ของชั้นแค่ 3 พัน อ่ะ