Friday, April 18, 2008

Day VIII - Tahuae Airwalk





โชคดีไม่ได้มีกันบ่อยๆ เราอุตส่าห์ยอมเสียังค์เข้าสวน Tahune (ทัสมาเนียมีอุทยานฯ ๒ ข่าย ข่ายนึงเป็นแนวธรรมชาติ ที่เราซื้อบัตรเข้าแบบเหมาจ่ายไปแล้ว แต่อีกข่ายเป็นแบบมีเครื่องเล่นด้วย เช่น นั่งสไลด์ไปตามรางในรูปแบบต่างๆ คนจะเล่นต้องเสียตังค์ค่าเล่น ถ้าเราไม่เล่น ก็เข้าไปดูคนอื่นเล่น บวกเดินเล่นในสวนได้แบบไม่เสียสตางค์) แล้ว แต่ Swinging Bridge ๒ อัน ดันปิดปรับปรุง เหลือแต่ตัว Airwalk อันเดียวให้เดิน เรากับปุ๊กเม้าท์กันว่า ถ้าแบบนี้เขาน่าจะลดค่าเข้าให้เรานะ แต่ก็ได้แต่เม้าท์ ตัว Airwalk ก็น่าตื่นเต้นดี เพราะเขาทำเป็นสะพานให้เราเดินอยู่เหนือต้นไม้ แล้วเลยได้ชื่นชมรัฐบาลทัสมาเนียว่า เขาดูแลต้นไม้ดีจริงๆ ขนาด "Big Tree" ยังกลายเป็นจุดท่องเที่ยวได้เลย

ต่อจาก Tahuae ก็ไปต่อที่ Hazte Mountain (อันที่คุณป้าไม่ยอมให้เราประทับตรา และที่น่าแค้นใจไปกว่านั้น คือ ที่ทำการอุทยานฯ ไม่มี จนท. เราเลยไม่ได้ประทับตรา Hazte เฮอะ…) เราเลือกรูทที่เดินง่ายสุด คือไป Osborne Lake คราวนี้ก็ไม่มีนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ เดินด้วยอีกหล่ะ เดินกันแค่ ๓ คน รู้สึกเงียบเอามากๆ ตอนออกมาเราเจอฝรั่งอีก ๓ คน เดินมาจากที่เลคนึง ปุ๊กเลยขอเขาดูรูป เขาก็หากล้องกันใหญ่ แล้วเลยนึกขึ้นได้ว่าลืมไว้ที่ที่ทำการอุทยานฯ แหม… นี่ถ้าไม่เจอคณะเราชวนคุย เสร็จเลยนะเนี่ย… แล้วเลยรู้ว่าพวกเขามาจากเกาะออสเตรเลียหลัก เราถึงถึงบางอ้อว่า ถึงว่าดิ เราไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวพูดภาษาอื่นๆ นอกเหนือไปจากภาษาอังกฤษเลย และสำเนียงก็ไม่อังกฤษหรืออเมริกาด้วย (นั่นดิ ใครจะตะกายนั่งเครื่องบินมาไกลขนาดนี้) อ้อ มีเจอญี่ปุ่นกับคนไทยอย่างละ ๑ คณะที่ Craddle เท่านั้น นักท่องเที่ยวที่เจอๆ ก็คงมาจากเกาะออสเตรเลียหลักนี่เอง

ก่อนกลับบ้านก็แวะ Supermarket ซื้อของกินกัน เราเลยถือโอกาสซื้อของฝากพวก Chocolate กับถั่วแคคาดาเมียด้วย เอ Message มาบอกว่า Chocolate ของ Cadburry ออสเตรเลียอร่อยที่สุดในโลก อร่อยว่า Cadburry ขอบยุโรปอีกตะหาก เราเลยซื้อกันใหญ่ เป็นอันหมดภาระของฝากไปพอจะนอนหงษ์ก็ message มา พอรู้ว่าเราอยู่โฮบาร์ท เลยเชียร์ให้ไปเที่ยว Port Arthur แถมเชียร์ทัวร์บ้านผีสิงด้วย แต่ปุ๊กอยากไปล่องเรือมากกว่า ส่วนเราไม่อยากไปไหนไกลๆ แล้ว เพราะเที่ยวมาหลายวันแล้ว เหนื่อยมาก แต่ที่น่าแปลกใจ คือ เราอยากกลับไปทำงานแล้วล่ะ!

4 comments:

me! said...

เมอร์ฟี่อีกแล้ว จะประทับตรา ไม่ได้ประทับ อิอิ

เรรรรา อยากกกก กินนน ช็อคโกแลตแคดเบอร์รี่ของออสเตรเลียยยยย!!!!

ning_nee said...

ก็นิจบอกไม่เอาของฝากงัย ; D

Anonymous said...

สม >:)

Anonymous said...

ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูล