Thursday, May 15, 2008

วงการนี้มันแคบจริงๆ

วันก่อนโน้นเราไปกินข้าวกับพี่ณัฐแล้วพอดีคุณ ชช. โทรเข้ามา เราเลยได้ฟังบทสนทนาแบบไม่ตั้งใจ จำความได้เลาๆ ว่า ไอ้หนุ่ยมีกิ๊ก เราเลยถามให้แน่ใจ ฟังผิดไปเดี๋ยว(ไอ้หนุ่ย)จะซวย พี่ณัฐเลยต้องคายออกมาว่า ไอ้หนุ่ยมีกิ๊กจริงๆ นั่นแหละ แถมเมียยังโทรมาเล่าให้คุณน้องเลขาฝ่ายของบริษัทมันฟังอีกตะหาก เราฟังแล้วอึ้งไปเล็กน้อย แต่ก็ไม่ค่อยแปลกใจ เพราะไอ้หนุ่ยมันก็ดูเจ้าชู้อยู่ คราวนี้พี่ณัฐชักมัน เล่าเรื่องพี่วิลมีกิ๊กแถมให้อีกตะหาก แต่เราบอกเขาไปว่า เราไม่เชื่อเด็ดขาดว่า วิลสันผู้ซึ่งไม่เคยมีปฏิสัมพัทธ์กับใครเลยยกเว้นเรื่องงาน จะไปมีกิ๊กได้ ถ้าพี่วิลฯ มี ผู้ชายทั้งโลกก็มี แต่พี่ณัฐพูดกลับแล้วทำให้เราชักลังเลใจว่า "ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่มีหรือไม่มีนะ มันอยู่ที่รู้หรือไม่รู้ตะหาก" เราฟังแล้วเหวอไปเลย… โห… พูดแบบนี้เข้าทางป้าๆ ชัดๆว่า คานทองน่าอยู่กว่าเป็นไหนๆ เฮอะ…

แต่วันนี้ในห้องประชุม พี่วิลฯ ปล่อยมุขตลอด รับกันแทบไม่ทัน อารมณ์ดีอะไรจะปานนั้น แถมที่สำคัญ ความรู้ภาษาไทยพัฒนาไปมาก เราชักเชื่อแล้วดิว่า พี่วิลฯ มีกิ๊ก แต่พี่ณัฐบอกว่า พี่วิลฯ คงเริ่มคุ้นกับพวกเราแล้ว และโปรเจ็คมันก็เข้าที่เข้าทางมากขึ้น จนเขาคงรู้สึก Relax มากขึ้น เลยกล้าปล่อยมุข แต่เราก็ชักเอนเอียงแล้วล่ะว่า พี่วิลฯ อาจจมีกิ๊กจริง

ค่ำๆ เราโทรไปหานก (น้อง Interior) ตามที่มันมา sms มาบอก เพราะมันมีปัญหาในการทำงานมาก ต้องการที่ปรึกษาด่วน เราถึงรู้ว่า นกมีปัญหากับ Interior Designer ของบริษัท A อยู่ เฮดที่มาดิวด้วยชื่อ สทช. เราก็ขำก๊ากเลย แหม… ที่แท้เป็นตาต๊ะนี่เอง เลยแซวว่า นามสกุล บช. ด้วยปะ ไอ้นกกรี๊ดใหญ่เลย แหมโว๊ย วงการนี้มันแคบจริงๆ เราเลยอำนกไปว่า เราเคยเป็นกิ๊กกับต๊ะ แต่ตอนหลังต๊ะรู้ตัวว่าไม่ชอบชะนีเลยเลิกกับเราไปคบผู้ชาย นกเชื่อใหญ่เลย ๕๕๕… แล้วเลยเกรงใจไม่กล้าบ่นกิ๊กเรา แก้ตัวไปว่า ปกติไม่ค่อยได้ดิวกับต๊ะหรอก เพราะต๊ะใหญ่มากแล้ว นกจะดิวกับลูกน้องต๊ะมากกว่า แถมตั้งฉายาให้เสสร็จสรรพว่า "ทายาทอสูร" อีกตะหาก เราเลยบอกว่า "งั้นแกลองคิดดูดิว่า ตัวพ่อมันจะขนาดไหน ๕๕๕ แต่เดี๋ยวพี่จะช่วยคุยให้พ่อมันช่วยปรามทายาทอสูรก็แล้วกันนะ" คราวนี้นกเลยพร่างพรูไม่หยุดว่า โดนคอนซัลท์เจ้าหลักกลั่นแกล้งอีกตะหาก ไม่ให้กินน้ำของโครงการ ทุกวันนี้ต้องซื้อน้ำมากินเอง เราเลยแซวว่า "แล้วเขางดให้อาหารด้วยปะ ๕๕๕" เท่านั้นยังไม่พอ เขาไม่ให้แม่บ้านมาทำความสะอาดออฟฟิสมันด้วย มันต้องกวาดพื้นเอง โห… น่าสงสารแฮะ แต่มันก็กำลังใจดีบอกว่า "แต่หนูจะได้ผู้รับเหมาแล้ว เหตุการณ์คงจะดีขึ้น" แล้วเลยถามเราเรื่องเทคนิคการตรวจ Shop Drawing พอเราบอกว่า เราไม่สามารถแนะนำได้ เพราะเราไม่เคยตรวจ Shop เรามีเด็กๆ (อย่างตา ปส.) ตรวจให้ มันก็อุทานว่า "โห… แสดงว่าเจ๊ใหญ่มากเลยในไซท์ดิ" คราวนี้เราเลยต้องแก้ตัวพัลวันว่า ใหญ่บ้าอะไรวะ เจ๊น่ะเป็นอีเย็น ๑ เชียวนะ เฮ้อ… ความแตกเลยว่า เจ๊หญ่ายม่ายจริง เหอๆๆ…

3 comments:

P'Puk said...

ต๊ะ อ่างกระเซ็นน่ะเหรอ

ning_nee said...

เออ!

P'Puk said...

นั่นนามสกุลเค้าจริงๆใช่ป่ะ Angasen