Saturday, May 17, 2008

ดูคนผิด?

เมื่อวานเราแอบเห็น ตาปส. เรียกพี่น้ำพริกอ่องมาคุยเรื่อง V.O. งานปรับปรุงดิน พอเราเดินเข้าไปร่วมวง เฮียก็เก็บเอกสารไปไม่ให้เราเห็น (แต่เราก็ยังอุตส่าห์เห็น) เราเลยทะแม่งๆ ในใจ เพราะ V.O. ตัวนี้ ตาปส. ค้านหัวชนฝาเลยว่า ไม่ใช่ V.O. เราเลยส่งเรื่องไปให้ดูว่า ช่วย Comment เฉพาะปริมาณงานก็พอ ส่วนจะใช่ V.O. หรือไม่ เราจะคุยกับ QS กับ Owner เอง วันนี้เราเลยโทรไปถามพี่อองวินว่า คุณ ปส. เขาคอมเม้นท์อะไรเป็นพิเศษไม๊ พี่อองวินบอกว่าไม่มี เขาแค่ให้ส่งรูปถ่ายประกอบเพิ่มเติมเท่านั้น ทำเอาเรางงๆ ว่า ทำไมจู่ๆ เฮียเกิดเปลี่ยนใจฟระ พี่อองวินเลยถามเราใหญ่เลยว่ามีปัญหาอะไรเหรอ คราวนี้เราเลยซวยต้องแก้ตัวเป็นพัลวันแทน เฮ้อ… แล้วพี่อองวินก็ชมว่า เราขยันมาก มาทำงานวันเสาร์ตลอด เราเลยแซวว่า เขาก็มาทำวันเสาร์เหมือนกัน น่าจะไปเที่ยวกับลูกมากกว่านะ งานนี้เราถึงรู้ว่าพี่อองวินไม่มีลูก และตั้งใจไม่มีลูกด้วยอีกตะหาก พอดีแฟนเขามีลูกไม่ได้ เลยเป็นอันผลประโยชน์ลงตัว อะไรวะ พี่น้ำพริกอ่องดูออกจะเป็น Family man มากๆ ในสายตาเรา นี่อิชั้นมองผิดไปขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย… แย่จัง…

ช่างผิดกับคุณสุพจน์ที่ปกติเป็นคนยียวนกวนบาทาสุดฤทธิ์ ขนาดท่าเดินยังเดินกวนเท้าเหมือนพวกจิ๊กโก๋หน้าปากซอยยังงัยยังงั้น แต่แสนจะเป็นคนรักลูก Family man กว่าเป็นกอง เพราะเมียแกเขียนชมว่า ลูกติดพ่อมากกกกกกก คนเรามองกันที่ภายนอกไม่ได้จริงๆ นะเนี่ย เรากำลังปลงๆ อยู่พอดี คุณสุพจน์ก็เดินมาแซวเราว่าให้กลับบ้านได้แล้ว อย่าทำงานจนเย็นเกินไป เราเลยพูดกลับบ้างว่า งั้นคุณสุพจน์ก็ควรรีบกลับบ้านไปหาลูกเหมือนกัน เพราะนี่เป็นวันเสาร์ และลูกออกจะติดพ่อนิ แต่แกตอบเราว่า "ยังกลับไม่ได้ครับ เพราะลูกยังไม่กลับบ้าน" เราก็พาซื่อชมว่า "แหม… คุณพ่อก็ติดลูกเหมือนกันนะเนี่ย ต่างคนต่างติดซึ่งกันและกันเหรอค่ะ" คุณสุพจน์ทำหน้าตายตอบว่า "ไม่ใช่ครับ ผมต้องรอให้ลูกกลับบ้านก่อนผมถึงจะเข้าบ้านได้ เพราะที่บ้านผมใช้ประตูแบบ “ลูกบิด” ครับ" ทำเอาอึ้งไปทั้งห้อง แป๊ปนึงเอ๋ก็ขำก๊ากออกมา แล้วทำท่าเปิดประตูพร้อมกับพูดว่า "ลูกกกกกบิดดดดดด" คราวนี้เลยได้ฮาพร้อมกันห้องแทบระเบิด ๕๕๕… ทำเอาเราอดสงสัยไม่ได้ว่า เมียแกเคยไล่แกทันบ้างป่าววะ ๕๕๕….

ว่าแล้วเราก็เลิกงานเร็วตามที่คุณสุพจน์บอก แต่เป็นเพราะเรามีนัดไปอัดรายการกับหงษ์ตะหาก พอเช็คไฟล์หงษ์ก็อุทานว่า "เฮ้ยยยยย" แล้วเลยแซวว่า คนอื่นเขาส่งเทปฉลอง “ช่างคุย” ครบ ๒ ปีกัน ส่วนรายการ "เรื่องบ้านบ้าน" ของเราส่งเทปฉลองที่หายหน้าไปครบ 1 ปี! ว้า... แย่แล้วๆ ต้องขยันหน่อยแล้ววุ๊ เดี๋ยวจะโดนถอดออกจากผังรายการ ฮือๆๆ

No comments: