Saturday, November 22, 2008

ได้แฟนแล้วเฟ้ย หุหุหุ...

จู่ๆ ไอ้น้ำเต้าหู้ (ปุ๊กตั้งชื่อให้มัน เพราะมันขยันซื้อน้ำเต้าหู้มาให้อิชั้นกินอยู่ได้ แต่ใครจะไปกินลง แหวะๆ) ซึ่งเป็นคนบริษัทเดียวกันอีตา ปส. และทำงานเห็นหน้ากับอิชั้นมาเป็นปี มันเกิดจิตตกมาหลงรักเรา ไอ้บ้าเอ๊ย มีลูก-เมียแล้ว ยังไม่สำนึก นี่เห็นว่าอิชั้น desperate มารึงัย ถึงจะได้ยอมลดตัวไปเป็นเมียน้อยแกน่ะ เราไปปรึกษาหญิงกับปุ๊กว่า จะหาวิธีกำจัดมันออกไปจากชีวิตยังงัย แต่ ๒ คนนี้หัวเราะใหญ่บอกว่า ให้ไหลๆ ไปเรื่อยๆ ให้เราหลอกมันไปเรื่อยๆ มันจะได้เป็นไส้ศึกให้เรา เฮ้ย... ทำไม ๒ ป้าถึงได้ใจตรงกันขนาดนี้ มิเสียแรงที่คบกันมานานจริงๆ วะ

เราเลยต้องคิดเอง สุดท้ายก็ได้มา ๑ มุข คือ เรามีแฟนแล้ว ตอนแรกเรากะไปพึ่งไอ้อู๊ด แต่ไอ้อู๊ดก็ดันเล่นตัวสุดฤทธิ์อ้างว่า กลัวบรรดาน้องๆ สาวๆ ของมันจะเข้าใจผิด โธ่... กลัวพี่จิงจะเข้าใจผิดก็บอกมาตรงๆ เต๊อะ กำลังคิดว่าจะไปมุขไหนดี ก็ให้เผอิญว่า ต๊ะโทรมาบอกว่า จะขอมาดูโครงการ เรารีบว่างทันที พาชม Showflat ไปทั่ว แล้วไปกินข้าวกัน ๕๕๕... พี่น้องค่ะ อิชั้นมีแฟนแล้วนะ รู้ไว้ซะด้วย... เอิ๊กๆ

ต๊ะดูผอมอยู่เหมือนเดิม แต่เจ้าตัวบ่นอยู่ได้ว่าอ้วน แต่ที่แน่ๆ เรา ๒ คน เป็นคนแก่คุยกัน เพราะผลัดกันบ่นเรื่องเด็กสมัยนี้มันทำงานไม่ค่อยได้เรื่อง จนเราต้องพูดว่า สงสัยเรา ๒ คน จะแก่แล้วจริงๆ ตอนเราพึ่งทำงานใหม่ๆ เรา ๒ คน ก็อาจจะไม่เอาถ่าน และนายเราก็นั่งบ่นกับเพื่อนอย่างนี้ก็ได้นะ แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดต๊ะได้ เพราะต๊ะยืนยันว่า ตอนเขาทำงานใหม่ๆ เขาตั้งใจมากกกกก (ไม่อยากจะเชื่อเลย ๕๕๕...) แต่เรื่องที่เรา ๒ คน พูดแล้วปลื้มเหมือนกัน คือ การไปเที่ยวแบบชิลๆ ต๊ะปลื้มเชียงใหม่มาก แถมช่วงนี้มีงานที่โน่นด้วย เลยหาเรื่องไปใหญ่เลย ชนิดแม่ทักว่า ไปแอบมีลูก-เมียไว้ที่โน่นรึป่าว เราเลยตั้งใจว่า ไปเที่ยวเชียงใหม่คราวนี้ เราจะขอเที่ยวแบบชิลๆ บ้าง เพราะจะว่าไป ก็ยังติดใจทริปมัลดีฟส์มาก เพราะมันได้พักจริงๆ... อยากไปเที่ยวเชียงใหม่เร็วๆ จังเลย...

ตกค่ำหมะโทรมาบอกว่าแจ้โดนขโมยขึ้นบ้านอีกแล้ว คราวนี้ได้โน๊ตบุ๊คกับหล้องถ่ายรูปไป งานนี้หมะเลยโวยวายว่าต้องย้ายบ้านแล้ว เพราะโจรมันจ้องอยู่ อีกน่อยมันอาจอุกอาจอุ้มเด็กไป เพราะบ้านนี้มีแต่ผู้หญิง เราว่าปีนี้แจ้ดวงไม่ดีเลยวะ เป็นปีชงของจริง ส่วนคุณสามีไม่เห็นเดือดร้อนอะไรมากไปกว่าการต้องซื้อกล้องถ่ายรูปใหม่ ฟังแล้วเซ็งชะมัด แต่ก็ไม่อยากไปถามให่ยิ่งรมณ์เสียขึ้นไปอีก เราเลบบอกว่า ให้เอากล้องเราไปใช้ก่อนละกัน (ไม่ได้แต่งงานก็มีข้อดีอยู่นิดนึงนะเนี่ย...)

2 comments:

P'Puk said...

เบี่ยงประเด็นไปเล็กน้อยนะ ถ้าไอ้น้ำเต้าหู้ มันดูดีมีสกุล ถึงมีเมียแล้ว หนิงอาจจะไม่ โคตรรังเกียจ มันขนาดนี้ก็ได้นะ 555

ning_nee said...

เออ ก็จริง จริงๆ ถ้าดูดี ถึงไม่มีสกุล ก็รับได้ เพราะไม่ได้ใช้นามสกุลเดียวกันอยู่แล้ว 555...